chữ chạy đầu trang

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn lớp 8/5 - Chi Đội Phan Đăng Lưu, Trường THCS Lý Tự Trọng, TP. Tam Kỳ. Chúc các bạn có một ngày học tập thật tốt!

TẾT NGUYÊN TIÊU 2016

Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

BÀI DỰ THI "NGÀY SÁCH VIỆT NAM" LẦN THỨ 4 - 2017

GIỚI THIỆU TẬP SÁCH: NHÂN CÁCH NẰM Ở ĐÂU ?
       NẰM TRONG TỦ SÁCH: MỘT PHÚT LÀM THAY ĐỔI ĐỜI NGƯỜI
                                                                       Chi đội lớp 8/5
Nhà báo Thượng Hồng đã biên soạn tủ sách Một phút làm thay đổi đời người, tập hợp những câu chuyện rất thật và cảm động trong xã hội Việt Nam... 
           

Có thể nói điểm đặc biệt nhất của tủ sách Một phút làm thay đổi đời người, chính là những câu chuyện được kể đều là những câu chuyện của người Việt, diễn ra trong xã hội Việt. Và hơn nữa nó còn là những câu chuyện gắn với cuộc sống hiện đại – thời của sự phát triển mạnh về công nghệ thông tin, thời của cơ chế thị trường tác động đến từng ngõ ngách của cuộc sống... Trong khi các tủ sách khác hầu hết là những mẩu chuyện dịch lại của nước ngoài. Không phủ nhận ý nghĩa nhân bản, cái hay và sự hấp dẫn của những câu chuyện ấy, song đôi lúc nó lại không phù hợp lắm với tâm lý người Việt, hoàn cảnh Việt. Vì trong cùng trường hợp như thế, người Việt có thể hành động khác với người phương Tây!
Đọc các cuốn sách trong tủ sách Một phút làm thay đổi đời người đã xuất bản, chúng ta cảm thấy nhân vật trong mỗi câu chuyện đều có những khoảnh khắc mà họ buộc phải đưa ra được những quyết định cho cuộc sống của họ. Kết thúc thường là họ tìm được những hướng đi “có hậu” cho đời mình. Có phải đây chính là chủ ý của tác giả Thượng Hồng?
- Đúng vậy, chính tác giả đã tự bạch: “ Bởi mỗi người chúng ta, trong cuộc sống luôn phải đối diện với những khoảnh khắc có tính chất quyết định đến sự thành bại. Do vậy, khi đối diện với mỗi khoảnh khắc ấy, chúng ta cần phải “nhìn trước, nhìn sau”, tức là phải đặt mình và hành động của mình vào mối tương quan giữa quá khứ, hiện tại và tương lai trước khi quyết định thực hiện nó, để sau này khỏi phải hối tiếc. Tôi mong những nhân vật trong sách, ở một góc cạnh nào đó, với những câu chuyện rất thực sẽ trở nên những bài học tuy nhỏ bé nhưng hữu ích dành cho bạn đọc. Và tôi cũng tin rằng những ai sống trung thực, lương thiện như những nhân vật trong sách của tôi ắt sẽ có được cuộc sống tốt đẹp”.
Thế còn đối với bản thân ông, có những phút nào đã làm thay đổi chính cuộc đời ông?. Tác giả chia sẻ: “Rất nhiều giây phút như thế tôi đã trải qua. Và hầu hết những câu chuyện tôi kể trong bốn tập sách đã xuất bản đều là những câu chuyện do chính tôi đúc kết từ cuộc đời mình, một số khác do tôi trải nghiệm qua việc chứng kiến những câu chuyện của người khác. Nhưng câu chuyện khiến tôi day dứt mãi là khoảnh khắc tôi đã lưỡng lự, rồi đi đến quyết định sai lầm là chạy trốn tình yêu vì mặc cảm hoàn cảnh nghèo khổ, trước một cô gái giàu sang. Mãi bốn năm sau, tôi mới nhận ra cô ấy yêu thực lòng và mình đã sai lầm! Tôi kể lại câu chuyện đáng nhớ này trong mẩu chuyện có tựa: Tô canh chua đầu tôm càng.”
Gần đây, tủ sách Học làm người của các NXB thường dịch sách nước ngoài nhiều nhất là sách Chicken Soup của Mỹ, trong khi đó tác giả Thượng Hồng lại bắt tay vào sáng tác để thỏa mãn niềm đam mê viết lách của mình. Tác giả  tự hào về khả năng viết nhanh, có thể hoàn thành một tập sách trong khoảng hơn chục ngày!  Bởi vì chính bản thân ông có nhiều câu chuyện, có vốn sống là tuổi thơ cơ cực, rong ruổi khắp nơi, tự bươn chải với đời rất sớm...

Hiện tại tủ sách được đón nhận khá tốt từ phía độc giả, đặc biệt có đến một nửa số độc giả là các bạn trẻ, cho thấy nhu cầu đọc những câu chuyện có tính giáo dục, định hướng như thế trong giới trẻ là không nhỏ và ngày càng được nâng cao.

Tập sách: “Nhân cách tìm ở đâu?” nằm trong tủ sách Một phút làm thay đổi đời người của tác giả Thượng Hồng được Nhà xuất bản Thanh Niên phát hành, dày 100 trang, khổ 13,5 x 20,5 cm.

 

Nhân Ngày sách Việt Nam năm nay, Chi đội lớp 8/5 Trường THCS Lý Tự Trọng trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn Tập sách: “Nhân cách tìm ở đâu?” nằm trong tủ sách Một phút làm thay đổi đời người của tác giả Thượng Hồng với ước mong: Những tấm gương vượt khó trong Một phút làm thay đổi đời người  sẽ giúp các bạn có thêm niềm vui và nghị lực để chiến thắng những nhọc nhằn khó khăn để vươn lên trong cuộc sống của mỗi con người.

          Hãy lắng nghe và cảm nhận những câu chuyện rất thật và đầy cảm xúc trong tập sách này bạn nhé!

                                                                                          Chi đội Lớp 8/5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét